Tuesday, May 22, 2007

นิกัลยาหรือนังซิน..ซินเดอเรลล่า


เอาล่ะ เอาล่ะ.. ได้ดูรูปภาพ และอ่านบล็อคของยามาพอหอมปากหอมคอแล้วก็ลองมาดูรูปนิกัลยา ตอนประกวดนางงามกันดีกว่า (ความจริง อยากจะโพสท์รูปสะสมลงบล็อคไว้เป็นที่ระลึกจ้ะ)... ไว้ดูเพื่อรำลึกถึงความหลัง



ต้องร่วมกิจกรรมออกกำลังกายด้วยค่ะ ปีของยาเราไปเก็บตัวที่ภูเก็ต กับเกาะพีพี กันค่ะ ....ก่อนได้ตำแหน่งค่ะยิ้มสวย ๆ


ไม่อยากจะเชื่อเลยค่ะ... นี่เราไม่ได้ฝันไปใช่ใหม... T^T หลังได้ตำแหน่งก็ยังต้องยิ้มสวยๆ ค่ะ


แม้จะผ่านมา เกือบจะ 3 ปีแล้ว ... ยาเองยังจำไม่ลืมเลยน่ะ สำหรับยาแล้วมันไม่เหมือนฝันความฝันซะทีเดียวหรอกน่ะค่ะ ....ยาก็สำนึกตัวเองดีอยู่ตลอดเวลาว่าเป็นแค่เด็กต่างจังหวัดคนนึง... แต่เมื่อวันนึงเราก้าวมาถึงจุดนี้แล้วด้วยความสามารถของตัวเอง.... ก็ต้องยิ้มและมีน้ำตาแห่งความดีใจเป็นธรรมดา...อย่าว่าแต่ยาเลยน่ะค่ะ แม้แต่ครอบครัวของยาก็ดีใจ ญาติพี่น้องเพื่อน ๆ ก็ดีใจ... แม้แต่คนภาคใต้ด้วยกันยังดีใจด้วยเลยค่ะ ...บางคนยังมาเล่าให้ฟังเลยว่าตอนดูยาประกวดคืนนั้นแล้วยาได้ ... ก็พากันเฮลั่นบ้าน แถมเลี้ยงกันใหญ่ ที่รู้จักไม่เป็นไร แต่ที่ไม่รู้จักนี่สิค่ะตื่นเต้นไปกับยาด้วย..(อันนี้เจ้าตัวมาบอกเองเลยน่ะค่ะ...เราก็ได้แต่ยิ้มปลาบปลื้มและขอบคุณ...จนเดี๋ยวนี้ก็ยังมีน่ะ...คิคิ) จะไม่ให้ปลาบปลื้มอย่างไรไหว.... แต่ยาจะคิดเสมอว่าเป็นของขวัญที่พระเจ้าของยาประทานให้...คงเป็นเพราะว่ายาเป็นเด็กดี อดทนกับบททดสอบทุกอย่างยา...ชีวิตที่ขาดเสาหลักชีวิตเหมือนถูกปล่อยให้ลอยอยู่กลางทะเล...ช่างเจ็บปวดสิ้นดี ...แต่ยาก็เก็บความรู้สึกนั้นไว้คนเดียวยาไม่ได้บอกใครหรอก...มีแต่พระเจ้าเบื้องบนเท่านั้นที่รับรู้เรื่องราวทั้งหมด...

...พระเจ้าก็เลยเห็นใจยา... และแม้ถึงได้มายาก็ไม่มีทางหลงตัวเองหรอกค่ะ...เพราะวันนี้พระเจ้าให้เราได้ วันนึงพระเจ้าก็ต้องเอาไปจากเราได้เหมือนกันทุกสิ่งทุกอย่างล้วนแต่เป็นของนอกกาย เป็นแค่เครื่องประดับบนดุลยา(ซึ่ง "ดุลยา"แปลว่าโลกนี้)... ยาคิดอย่างงั้นจริงๆน่ะค่ะ

ยาไม่เคยคิดเลยว่าตัวเองจะได้เป็นซินเดอเรลล่าเพียงชั่วข้าวคืน ...ได้เปลี่ยนแปลงชีวิตการเป็นอยู่ของยา ซึ่งก็ต้องหมายถึงครอบครัวของยาด้วยเพราะยาเองก็รักครอบครัวของยามาก แม้จะไม่มีพ่อแล้ว แต่ยาก็ยังมีแม่มีพี่กับน้อง ๆ ...ครอบครัวเล็ก ๆ ของเรา...

... เป็นความฝันอันแสนสวยที่ยาจะเก็บไว้ในความทรงจำอีกนานเท่านานเลยล่ะค่ะ....


เอ๋...ใครจะได้เป็นเจ้าหญิงซินเดอเรลล่าคนต่อต่อไปน่ะ....

No comments: